Quy định về việc bảo quản tài sản khi thực hiện các dịch vụ ngân quỹ khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2017

Quy định về việc bảo quản tài sản khi thực hiện các dịch vụ ngân quỹ khác như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh. Sắp tới, tôi có kỳ thực tập tại một ngân hàng trên địa bàn thành phố, nên tôi muốn tìm hiểu một số quy định của pháp luật liên quan đến việc sắp xếp, bảo quản tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá tại quầy giao dịch trong kho tiền để thuận lợi cho công việc thực tập trong thời gian tới. Chính vì vậy. Mong Ban biên tập vui lòng giải đáp cho tôi thắc mắc sau: Việc bảo quản tài sản khi thực hiện các dịch vụ ngân quỹ khác được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều.

Ánh Hồng (hong***@gmail.com)

    • Bảo quản tài sản khi thực hiện các dịch vụ ngân quỹ khác được quy định tại Điều 16 Thông tư 01/2014/TT-NHNN quy định về giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành như sau:

      Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài quy định điều kiện, quy trình nhận, giao trả tài sản cho khách hàng, trách nhiệm của các bộ phận có liên quan (kế toán, ngân quỹ) trong việc đảm bảo an toàn tài sản khi làm dịch vụ quản lý, bảo quản tài sản, cho thuê tủ, két an toàn và các dịch vụ ngân quỹ khác; quy định việc giao nhận và bảo quản giấy tờ có giá cầm cố các khoản vay hoặc các trường hợp lưu ký giấy tờ có giá khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về việc bảo quản tài sản khi thực hiện các dịch vụ ngân quỹ khác. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 01/2014/TT-NHNN.

      Trân trọng thông tin đến bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn