Quyền của tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/12/2018

Tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động dịch vụ thanh toán điện tử không sử dụng tiền mặt. Hiện nay có rất nhiều tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ tự thanh toán. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì quyền của tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Điều 12 Thông tư 39/2014/TT-NHNN quy định Quyền của tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán như sau:

      - Quy định điều kiện sử dụng dịch vụ; yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin có liên quan khi sử dụng dịch vụ và trong quá trình sử dụng dịch vụ; từ chối, chấm dứt cung cấp dịch vụ khi khách hàng không đáp ứng đầy đủ các điều kiện để sử dụng dịch vụ, không tuân thủ quy định của tổ chức cung ứng dịch vụ hoặc vi phạm các thỏa thuận khác.

      - Quy định các biện pháp đảm bảo an toàn cho việc sử dụng dịch vụ.

      - Quy định loại phí và mức phí sử dụng dịch vụ phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

      - Lựa chọn ngân hàng, các tổ chức khác để ký kết hợp đồng cung ứng, phát triển dịch vụ trên cơ sở đảm bảo an toàn, hiệu quả và phù hợp với nội dung Giấy phép và quy định của pháp luật.

      - Các quyền khác theo hợp đồng với ngân hàng, khách hàng và đối tác phù hợp với quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về quyền của tổ chức cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn