Quyền tự chủ hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Quyền tự chủ hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Quyền tự chủ hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định tại Điều 7 Luật các tổ chức tín dụng 2010' onclick="vbclick('1A62F', '285369');" target='_blank'>Điều 7 Luật các tổ chức tín dụng 2010 với nội dung như sau:

      - Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có quyền tự chủ trong hoạt động kinh doanh và tự chịu trách nhiệm về kết quả kinh doanh của mình. Không tổ chức, cá nhân nào được can thiệp trái pháp luật vào hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      - Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có quyền từ chối yêu cầu cấp tín dụng, cung ứng các dịch vụ khác nếu thấy không đủ điều kiện, không có hiệu quả, không phù hợp với quy định của pháp luật.

      Để biết rõ hơn về vấn đề này thì Ban biên tập cũng cung cấp thêm cho bạn thông tin về khái niệm tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài như sau:

      + Tổ chức tín dụng là doanh nghiệp thực hiện một, một số hoặc tất cả các hoạt động ngân hàng. Tổ chức tín dụng bao gồm ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và quỹ tín dụng nhân dân.

      + Chi nhánh ngân hàng nước ngoài là đơn vị phụ thuộc của ngân hàng nước ngoài, không có tư cách pháp nhân, được ngân hàng nước ngoài bảo đảm chịu trách nhiệm về mọi nghĩa vụ, cam kết của chi nhánh tại Việt Nam.

      Trên đây là nội dung giải đáp về quyền tự chủ hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn