Séc được ký phát để lệnh cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/02/2017

Séc được ký phát để lệnh cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được quy định như thế nào? Tôi hiện đang làm trong một đơn vị tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Chuyên môn của tôi không liên quan tới các hoạt động về séc, nay có gặp phải một số vấn đề pháp lý như trên nhưng không biết nó được quy định ở đâu và cụ thể như thế nào. Rất mong các anh chị Ban biên tập Thư Ký Luật trong trả lời giúp tôi, trân trọng cảm ơn!

    • Séc được ký phát để lệnh cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được hướng dẫn tại Điều 16 Nghị định 159/2003/NĐ-CP về việc cung ứng và sử dụng séc, theo đó:

      Điều 16. Séc được ký phát để lệnh cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán

      Séc chỉ được ký phát để ra lệnh cho một tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán nơi người ký phát được sử dụng tài khoản thanh toán và một khoản tiền để ký phát séc theo thỏa thuận với tổ chức đó.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Séc được ký phát để lệnh cho tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, được quy định tại Nghị định 159/2003/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn