Tái cấp vốn nhằm mục đích gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2017

Mục đích của hoạt động tái cấp vốn là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, khi đọc báo về lĩnh vực tài chính, tiền tệ, tôi có thấy đề cập đến hoạt động tái cấp vốn của Ngân hàng Nhà nước. Cho tôi hỏi, hoạt động tái cấp vốn được thực hiện nhằm mục đích gì? Nội dung này được quy định tại văn bản nào? Xin chân thành cảm ơn!

Mai Thoa (wannacry***@gmail.com)

    • Mục đích của hoạt động tái cấp vốn được quy định tại Điều 3 Thông tư 18/2015/TT-NHNN quy định về tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam. Cụ thể là:

      Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn đối với tổ chức tín dụng nhằm hỗ trợ nguồn vốn hoạt động của tổ chức tín dụng trong quá trình xử lý nợ xấu theo Nghị định số 53/2013/NĐ-CP và Nghị định số 34/2015/NĐ-CP.

      Trên đây là quy định về mục đích của hoạt động tái cấp vốn. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 18/2015/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 18/2015/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn