Tạm ngừng giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/01/2022

Cho tôi hỏi, việc tạm ngừng giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng được thực hiện như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Tạm ngừng giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

      Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 14 Thông tư 26/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 15/02/2022) việc tạm ngừng giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng được thực hiện như sau:

      - Ngân hàng Nhà nước tạm ngừng giao dịch ngoại tệ với tổ chức tín dụng được phép trong thời hạn 03 (ba) tháng trong các trường hợp sau:

      + Không gửi báo cáo hoặc gửi báo cáo không đúng thời hạn hoặc không đúng nội dung theo quy định tại khoản 1 Điều 15 Thông tư này từ 03 (ba) lần trở lên trong 01 (một) quý (trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 15 Thông tư này);

      + Tổ chức tín dụng được phép không tuân thủ quy định tại khoản 2 Điều 15 Thông tư này.

      - Ngân hàng Nhà nước tạm ngừng giao dịch ngoại tệ với tổ chức tín dụng được phép trong thời gian tổ chức tín dụng được phép bị:

      + Đặt vào kiểm soát đặc biệt;

      + Đình chỉ hoạt động ngoại hối.

      Trường hợp hủy giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

      Tại Khoản 3, Khoản 4 Điều 14 Thông tư 26/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về việc hủy giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng như sau:

      - Ngân hàng Nhà nước hủy quan hệ giao dịch ngoại tệ với tổ chức tín dụng được phép trong trường hợp tổ chức tín dụng được phép bị thu hồi Giấy phép theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng.

      - Ngân hàng Nhà nước thông báo bằng văn bản cho tổ chức tín dụng được phép nêu rõ lý do về việc tạm ngừng, hủy quan hệ giao dịch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn