Thanh toán tiền thuê mặt bằng kinh doanh cà phê bằng tiền USD được không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 08/11/2021

Xin muốn hỏi, tôi có thuê mặt bằng để kinh doanh cà phê. Hiện tại, tôi có thể dùng tiền đô để thanh toán cho chủ được không?

    • Thanh toán tiền thuê mặt bằng kinh doanh cà phê bằng tiền USD được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 4 Thông tư 32/2013/TT-NHNN quy định về các trường hợp được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam như sau:

      - Cơ quan hải quan, công an, bộ đội biên phòng và các cơ quan Nhà nước khác tại các cửa khẩu của Việt Nam và kho ngoại quan được niêm yết bằng ngoại tệ và thu bằng ngoại tệ chuyển khoản hoặc tiền mặt từ người không cư trú đối với các loại thuế, phí thị thực xuất nhập cảnh, phí cung ứng dịch vụ và các loại phí, lệ phí khác theo quy định của pháp luật.

      - Ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối (sau đây gọi tắt là tổ chức tín dụng được phép) được giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng, thỏa thuận bằng ngoại hối trong phạm vi kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thực hiện theo quy định của pháp luật.

      - ....

      Như vậy, khi căn cứ vào điều khoản này cho thấy, trường hợp của bạn không thuộc các trường hợp để thực hiện bằng thanh toán ngoại tệ. Bạn và bên cho thuê mặt bằng nên cân nhắc lại nội dung đã thoả thuận trong hợp đồng, tránh trường hợp hợp đồng bị vô hiệu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn