Thỏa thuận tái chiết khấu giữa các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/11/2021

Liên quan đến hoạt động tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng giữa các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thì thỏa thuận tái chiết khấu được quy định như thế nào?

    • Căn cứ Điều 9 Thông tư 18/2021/TT-NHNN' onclick="vbclick('78CF7', '354684');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 18/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 07/01/2022) quy định về hoạt động tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng giữa các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thì thỏa thuận tái chiết khấu được quy định như sau:

      1. Thỏa thuận tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng giữa các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải được thể hiện bằng hình thức phù hợp với quy định của pháp luật và bao gồm tối thiểu các nội dung sau:

      - Thông tin về bên tái chiết khấu, bên được tái chiết khấu;

      - Thông tin về công cụ chuyển nhượng được tái chiết khấu;

      - Phương thức tái chiết khấu;

      - Đồng tiền tái chiết khấu;

      - Giá tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng, ngày thanh toán, phương thức thanh toán;

      - Thời hạn tái chiết khấu;

      - Lãi suất tái chiết khấu;

      - Quyền, nghĩa vụ các bên;

      - Xử lý vi phạm.

      2. Trường hợp tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng theo phương thức mua có kỳ hạn, ngoài các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này, thỏa thuận tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng phải có nội dung về cam kết mua lại công cụ chuyển nhượng, giá mua lại công cụ chuyển nhượng.

      3. Trường hợp tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng theo phương thức mua có bảo lưu quyền truy đòi, ngoài các nội dung quy định tại khoản 1 Điều này, thỏa thuận tái chiết khấu công cụ chuyển nhượng phải có nội dung về trách nhiệm của bên được tái chiết khấu trong việc thanh toán cho bên tái chiết khấu số tiền còn thiếu theo thỏa thuận trong trường hợp bên tái chiết khấu không nhận được đầy đủ số tiền được thanh toán từ người có trách nhiệm thanh toán công cụ chuyển nhượng.

      4. Ngoài các nội dung quy định tại các khoản 1, 2, 3 Điều này, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có thể thỏa thuận các nội dung khác phù hợp với quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn