Thỏa thuận với ngân hàng để lùi thời hạn trả nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2019

Vợ chồng tôi có thế chấp nhà tại ngân hàng để vay tiền. Đã đến hạn trả nhưng vì công việc làm ăn khó khăn nên vợ chồng tôi chưa thể đáo hạn được. Tôi nhận được thông báo nếu không đủ khả năng thanh toán khoản nợ trên thì ngân hàng sẽ thu hồi và phát mại bán đấu giá ngôi nhà của vợ chồng tôi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Chúng tôi có thể thỏa thuận với ngân hàng để được gia hạn việc trả nợ được không? Ngân hàng thực hiện như vậy có đúng không? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Thỏa thuận với ngân hàng để lùi thời hạn trả nợ
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 56 Nghị định 163/2006/NĐ-CP về giao dịch bảo đảm, có quy định về việc xử lý tài sản bảo đảm như sau:

      - Đến hạn thực hiện nghĩa vụ được bảo đảm mà bên có nghĩa vụ không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ.

      - Bên có nghĩa vụ phải thực hiện nghĩa vụ được bảo đảm trước thời hạn do vi phạm nghĩa vụ theo thoả thuận hoặc theo quy định của pháp luật.

      - Pháp luật quy định tài sản bảo đảm phải được xử lý để bên bảo đảm thực hiện nghĩa vụ khác.

      - Các trường hợp khác do các bên thoả thuận hoặc pháp luật quy định.

      Như vậy, theo quy định trên thì bạn có thể thỏa thuận lại với Ngân hàng thực hiện thế chấp tài sản về phương thức và thời hạn trả nợ hoặc xử lý tài sản. Trong trường hợp nếu không trả được nợ hoặc không thỏa thuận được với Ngân hàng về việc lùi thời hạn trả nợ, thì ngân hàng có quyền kê biên đối với với ngôi nhà anh đang ở và bán đấu giá để thực hiện nghĩa vụ thanh toán nợ của bạn.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn