Thời gian chậm trả tiền lãi xác định đến thời gian nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2019

Tôi là bị đơn của vụ án, Tòa án có triệu tập tôi đến tham gia vụ án, nhưng khi đến nơi tôi được thông báo rằng phiên tòa bị hoãn. Nhưng khi xác định thời gian chịu lãi trả chậm thì Thẩm phán tính cả thời gian hoãn phiên Tòa nhưng lúc đó tôi có đến mà bị hoãn. Vậy việc tính lãi của Thẩm phán như vậy có đúng không?

    • Thời gian chậm trả tiền lãi xác định đến thời gian nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Quyết định 698/QĐ-CA năm 2016 công bố Án lệ 08/2016/AL, và Điều 6 Nghị quyết 01/2019/NQ-HĐTT quy định việc xác định thời gian tính lãi suất chậm trả cụ thể như sau:

      Đối với lãi vay trong hạn, lãi vay quá hạn, lãi suất trên nợ gốc chậm trả thì thời gian tính lãi chậm trả sẽ tính kể từ ngày tiếp theo liền kề của ngày phải trả lãi trên nợ gốc đến thời điểm xét xử sơ thẩm.

      Như vậy, việc Thẩm phán tính thời gian chậm trả lãi đến khi xét xử sơ thẩm là đúng theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn