Thời hạn nhận tiền gửi được bảo hiểm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2018

Thời hạn nhận tiền gửi được bảo hiểm là bao lâu? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thanh Nhã, tôi sinh sống và làm việc tại Nam Định. Tôi đang tìm hiểu về lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thời hạn nhận tiền gửi được bảo hiểm là bao lâu? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0907***)

    • Thời hạn nhận tiền gửi được bảo hiểm được quy định tại Điều 10 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

      1. Thời hạn nhận tiền bảo hiểm thực hiện theo thông báo của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc niêm yết tại trụ sở hoặc chi nhánh, phòng giao dịch của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi hoặc theo thông báo gửi trực tiếp cho người được bảo hiểm tiền gửi.

      2. Quá thời hạn nhận tiền bảo hiểm theo thông báo, người nhận tiền bảo hiểm phải liên hệ với tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi hoặc người đại diện tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để được xem xét giải quyết.

      3. Sau thời hạn 10 năm kể từ ngày Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam có thông báo lần thứ nhất về việc trả tiền bảo hiểm, những khoản tiền bảo hiểm không có người nhận sẽ được xác lập quyền sở hữu nhà nước và bổ sung vào nguồn vốn hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, người có quyền sở hữu khoản tiền gửi được bảo hiểm sẽ không có quyền yêu cầu Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trả số tiền bảo hiểm đó.

      Trên đây là nội dung quy định về thời hạn nhận tiền gửi được bảo hiểm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn