Thứ tự ưu tiên hoàn trả vốn vay trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/05/2017

Thứ tự ưu tiên hoàn trả vốn vay trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Nguyễn Thùy Liên, sinh viên trường Đại học Kinh tế Tp.HCM. Hiện nay tôi và một số người bạn đang làm một đề tài liên quan đến vấn đề ưu tiên hoàn trả vốn vay trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ. Vì vậy, cho tôi hỏi thứ tự ưu tiên hoàn trả vốn vay trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ được quy định ra sao? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (lien***@gmail.com)  

    • Thứ tự ưu tiên hoàn trả vốn vay được quy định tại Điều 14 Nghị định 78/2010/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay của nước ngoài của Chính phủ như sau:

      Đối với các khoản trả gốc, lãi, và phí ghi trong thỏa thuận cho vay lại, người vay lại phải hoàn trả theo thứ tự ưu tiên ngang bằng với bất kỳ khoản vay cùng loại khác. Trong trường hợp người vay lại chỉ trả được một phần các nghĩa vụ đến hạn, thứ tự để ưu tiên trừ nợ như sau: lãi phạt chậm trả, lãi quá hạn, lãi đến hạn, phí cho vay lại, gốc quá hạn, gốc đến hạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thứ tự ưu tiên hoàn trả vốn vay trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 78/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn