Thủ tục cấp lại GCN đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/06/2021

Xin được hỏi, theo quy định mới thì trình tự cấp lại GCN đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng như thế nào?

    • Theo Điều 12 Nghị định 58/2021/NĐ-CP' onclick="vbclick('7490A', '343836');" target='_blank'>Điều 12 Nghị định 58/2021/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/08/2021) quy định về trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động cung ứng dịch vụ thông tin tín dụng, cụ thể:

      1. Công ty thông tin tín dụng đề nghị Ngân hàng Nhà nước cấp lại Giấy chứng nhận trong các trường hợp sau đây:

      a) Giấy chứng nhận bị mất;

      b) Giấy chứng nhận bị rách hoặc hư hỏng khác.

      2. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận, bao gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Phụ lục X ban hành kèm theo Nghị định này;

      b) Giấy chứng nhận đã bị rách, hư hỏng (trừ trường hợp bị mất).

      3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị của công ty thông tin tín dụng, Ngân hàng Nhà nước có văn bản gửi công ty thông tin tín dụng yêu cầu bổ sung hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đề nghị không đầy đủ, hợp lệ theo quy định tại khoản 2 Điều này.

      4. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ hợp lệ của công ty thông tin tín dụng, Ngân hàng Nhà nước xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận theo Phụ lục IX ban hành kèm theo Nghị định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn