Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Người quản lý doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/01/2022

Cho tôi hỏi, để được bổ nhiệm làm Người quản lý Doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý cần có tiêu chuẩn và điều kiện gì? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Người quản lý doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Người quản lý doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý

      Căn cứ vào Điều 16 Thông tư 01/2022/TT-BQP' onclick="vbclick('7A04E', '358552');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm Người quản lý doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý như sau:

      - Có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 21 tháng 12 năm 1999, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 03 tháng 6 năm 2008, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam ngày 27 tháng 11 năm 2014 (sau đây viết gọn là Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam); tiêu chuẩn chức vụ cán bộ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; các điều kiện quy định tại các Điều 93, 99, 101 và khoản 3 Điều 103 Luật Doanh nghiệp; Điều 28 Nghị định số 159/2020/NĐ-CP ; Quy chế công tác cán bộ và các văn bản, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị.

      - Có bản đánh giá mức độ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên ở chức vụ trước khi bổ nhiệm của cấp có thẩm quyền.

      - Tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm đối với Kiểm soát viên, Kế toán trưởng, ngoài các quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này phải thực hiện theo các quy định của pháp luật khác có liên quan của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

      Quy hoạch Người quản lý, Kiểm soát viên doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý

      Theo Điều 15 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) quy định về việc quy hoạch Người quản lý, Kiểm soát viên doanh nghiệp nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý như sau:

      Việc quy hoạch Người quản lý, Kiểm soát viên thực hiện theo quy định của Quân ủy Trung ương, Quy chế công tác cán bộ, văn bản hướng dẫn của Tổng cục Chính trị và quyết nghị của Đảng bộ các cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn