Tiêu chuẩn, điều kiện của Người đại diện phần vốn góp nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/01/2022

Cho tôi hỏi, Người đại diện phần vốn góp nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý có tiêu chuẩn, điều kiện thế nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Tiêu chuẩn, điều kiện của Người đại diện phần vốn góp nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý

      Căn cứ vào Điều 18 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) quy định về tiêu chuẩn, điều kiện của Người đại diện phần vốn góp nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý như sau:

      Có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, tiêu chuẩn chức vụ cán bộ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và quy định tại Điều 46 và Điều 49 Nghị định số 159/2020/NĐ-CP .

      Thời hạn làm đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý

      Thời hạn làm đại diện phần vốn nhà nước do Bộ quốc phòng quản lý được quy định tại Điều 19 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) như sau:

      - Thời hạn làm đại diện phần vốn nhà nước thực hiện theo quy định tại Điều 45 Nghị định số 159/2020/NĐ-CP .

      - Trường hợp Người đại diện được kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ thì thời hạn làm đại diện là thời gian theo quyết định kéo dài của cấp có thẩm quyền.

      Trình tự, thủ tục cử Người đại diện phần vốn góp nhà nước tại doanh nghiệp do Bộ Quốc phòng quản lý

      Tại Điều 20 Thông tư 01/2022/TT-BQP (Có hiệu lực từ 18/02/2022) quy định về trình tự, thủ tục cử, cử lại Người đại diện và cho thôi đại diện phần vốn nhà nước, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, thôi giữ chức, đình chỉ chức vụ, khen thưởng, kỷ luật, chuyển ra ngoài Quân đội, kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ đối với Người đại diện như sau:

      - Việc cử, cử lại Người đại diện và cho thôi đại diện phần vốn nhà nước, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm, thôi giữ chức, đình chỉ chức vụ, khen thưởng, kỷ luật, chuyển ra ngoài Quân đội, kéo dài thời gian phục vụ tại ngũ đối với Người đại diện thực hiện theo Quy chế công tác cán bộ và các văn bản, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị.

      - Trường hợp cần thiết cơ quan cán bộ (cơ quan chính trị) lấy ý kiến của cơ quan kinh tế, tài chính cùng cấp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn