Tổ chức thực hiện giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2020

Tư vấn cho mình quy định mới nhất về việc tổ chức thực hiện giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng, cảm ơn.

    • Điều 19 Thông tư 14/2020/TT-NHNN' onclick="vbclick('6FC98', '332721');" target='_blank'>Điều 19 Thông tư 14/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về việc tổ chức thực hiện giám định tư pháp trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng như sau:

      Giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc:

      - Thuê máy móc, phương tiện, thiết bị, dịch vụ có liên quan đến nội dung, yêu cầu giám định đã được xây dựng tại đề cương giám định (nếu có) và đã được thông báo cho người trưng cầu giám định.

      - Khi phát sinh nội dung mới hoặc vấn đề khác trong quá trình thực hiện giám định, có văn bản thông báo ngay cho người trưng cầu giám định biết để thống nhất phương án giải quyết.

      - Căn cứ từng nội dung yêu cầu giám định của người trưng cầu giám định, giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp theo vụ việc nghiên cứu, đối chiếu nội dung hồ sơ, đối tượng giám định, thông tin, tài liệu, đồ vật, mẫu vật đã được cung cấp với các quy chuẩn chuyên môn để đưa ra nhận xét, đánh giá từng nội dung yêu cầu giám định cụ thể.

      - Lập văn bản ghi nhận kịp thời, đầy đủ, trung thực toàn bộ quá trình và kết quả thực hiện giám định theo Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn