Tổ trưởng các tổ chuyên trách tiêu hủy tiền có nhiệm vụ gì trong quá trình làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2017

Nhiệm vụ của Tổ trưởng các tổ chuyên trách tiêu hủy tiền được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Học viện Ngân hàng. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác quản lý tiền tệ trong đó có hoạt động tiêu hủy tiền. Qua một số tài liệu, em được biết, trong quy trình tiêu hủy tiền có bước thành lập Hội đồng tiêu hủy tiền bao gồm nhiều thành viên. Vậy, tổ trưởng các tổ chuyên trách tiêu hủy tiền có nhiệm vụ gì trong quá trình làm việc? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!

Đinh Tiến Dũng (dung***@gmail.com)
 

    • Ngày 25/9/2012, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 27/2012/TT-NHNN quy định về tiêu hủy tiền. Thông tư quy định về tiêu hủy tiền không đủ tiêu chuẩn lưu thông, tiền đình chỉ lưu hành (sau đây gọi tắt là tiền tiêu hủy) gồm: tiền giấy (cotton, polymer) và tiền kim loại.

      Theo đó, nhiệm vụ của Tổ trưởng các tổ chuyên trách tiêu hủy tiền là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 10 Thông tư 27/2012/TT-NHNN. Cụ thể như sau:

      1. Chấp hành sự phân công và chịu trách nhiệm trước Hội đồng tiêu hủy với nhiệm vụ được giao.

      2. Trực tiếp hướng dẫn và tổ chức đảm bảo an toàn tài sản trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tổ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này.

      3. Phối hợp với cán bộ giám sát của Hội đồng giám sát phát hiện các hành vi vi phạm, lợi dụng để tham ô tài sản, lập biên bản báo cáo Hội đồng tiêu hủy để có quyết định xử lý kịp thời.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nhiệm vụ của Tổ trưởng các tổ chuyên trách tiêu hủy tiền. Để hiểu chi tiết hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 27/2012/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn