Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong quản lý và sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/01/2019

Theo tôi được biết Ngân hàng nhà nước có chức năng quản lý hoạt động của hệ thống các ngân hàng nhà nước và các tổ chức tín dụng trên lãnh thổ Việt Nam. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định hiện nay thì trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong quản lý và sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào? Mong anh chị giải đáp giúp tôi.

    • Trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong quản lý và sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 21 Thông tư 34/2018/TT-NHNN' onclick="vbclick('62903', '279294');" target='_blank'>Điều 21 Thông tư 34/2018/TT-NHNN, có hiệu lực ngày 01/03/2019, quy định trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong quản lý và sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước như sau:

      - Quản lý kỹ thuật mạng Ngân hàng Nhà nước.

      - Quản lý việc cấp phát và sử dụng tài nguyên mạng Ngân hàng Nhà nước trong phạm vi phân cấp quản lý.

      - Theo dõi, giám sát hoạt động của hệ thống mạng Ngân hàng Nhà nước đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định và an toàn.

      - Cảnh báo và hướng dẫn các đơn vị Ngân hàng Nhà nước khắc phục các lỗ hổng bảo mật và các nguy cơ rủi ro đến hoạt động của mạng Ngân hàng Nhà nước sau khi phát hiện và đánh giá về mức độ nghiêm trọng.

      - Thông báo cho đơn vị quản lý tài sản tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng cung cấp dịch vụ mạng để sửa chữa, nâng cấp hoặc bảo trì.

      - Tổ chức kiểm tra kết nối mạng của các tổ chức bên ngoài với mạng Ngân hàng Nhà nước.

      - Nghiên cứu, áp dụng các công nghệ tiên tiến để xây dựng, quản lý, vận hành mạng Ngân hàng Nhà nước theo định hướng tập trung, thống nhất.

      - Nghiên cứu xây dựng hạ tầng mạng Ngân hàng Nhà nước hướng đến hoạt động theo chế độ song song (Active/Active) giữa các Trung tâm dữ liệu Ngân hàng Nhà nước.

      - Tổ chức đào tạo, hướng dẫn cho các đơn vị, cá nhân thuộc Ngân hàng Nhà nước về quản lý, sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước.

      - Thực hiện các nhiệm vụ khác của quy định tại Thông tư này.

      Trên đây là quy định về trách nhiệm của Cục Công nghệ thông tin trong quản lý và sử dụng mạng Ngân hàng Nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn