Trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học về việc sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học về việc sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thế Văn, hiện đang sinh sống avf làm việc tại Tp Hồ Chí Minh. Vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc trên mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn.

    • Trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học về việc sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học về việc sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước quy định tại Điều 8 Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014' onclick="vbclick('462B1', '256476');" target='_blank'>Điều 8 Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014 về Quy chế sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cụ thể như sau:

      - Quản lý, kiểm soát về mặt kỹ thuật đối với các thiết bị thuộc mạng cục bộ NHNN kết nối ra Internet.

      - Trang bị, quản lý đường truyền kết nối từ mạng cục bộ của NHNN ra Internet, đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt và an toàn.

      - Thiết lập các chính sách an ninh bảo mật để kiểm soát các truy cập Internet.

      - Cấp phát tài khoản truy cập Internet cho người sử dụng thuộc NHNN.

      - Quản lý việc cấp phát và sử dụng tài nguyên Internet.

      - Cảnh báo và hướng dẫn các đơn vị NHNN phối hợp xử lý các lỗ hổng bảo mật có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của mạng NHNN.

      - Xây dựng chính sách kết nối Internet (Phụ lục 01 đính kèm). Định kỳ hàng tháng đánh giá mức độ sử dụng thực tế và cập nhật bổ sung chính sách kết nối Internet và bổ sung danh sách địa chỉ trang web được phép truy cập theo đề nghị của các đơn vị NHNN.

      - Tiếp nhận, xử lý yêu cầu của các đơn vị NHNN trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet.

      - Định kỳ hàng năm báo cáo Ban lãnh đạo NHNN tình hình sử dụng Internet tại NHNN.

      Ban biên tập xin thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn