Trách nhiệm của Cục Phát hành và Kho quỹ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/02/2018

Trách nhiệm của Cục Phát hành và Kho quỹ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật hình sự, trường Đại học Luật TP.HCM. Trong quá trình học, khi học đến môn Luật Ngân hàng, em có tìm hiểu thêm một số thông tin về hoạt động in đúc, quản lý quá trình lưu thông tiền tệ ở nước ta. Em thấy một vài tài liệu đề cập đến quy trình tiêu hủy tiền gồm nhiều công đoạn. Cho em hỏi, Cục Phát hành và Kho quỹ có trách nhiệm ra sao đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Nguyễn Thúy Quỳnh (quynh***@gmail.com)

    • Ngày 07/01/2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Thông tư 02/2014/TT-NHNN quy định về tiêu hủy tiền in hỏng, đúc hỏng, giấy in tiền hỏng, kim loại đúc tiền hỏng.

      Theo đó, trách nhiệm của Cục Phát hành và Kho quỹ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 20 Thông tư 02/2014/TT-NHNN. Cụ thể như sau:

      Trình Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định về thời gian, địa điểm, số lượng từng loại tiền in, đúc hỏng để tiêu hủy trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản xác nhận của Vụ Kiểm toán nội bộ.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của Cục Phát hành và Kho quỹ đối với hoạt động tiêu hủy tiền in, đúc hỏng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 02/2014/TT-NHNN.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 20 Thông tư 02/2014/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn