Trách nhiệm của người sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Trách nhiệm của người sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Anh, sắp tới em sẽ nhận công tác tại Ngân hàng Agribank. Vì là người mới nên em có rất nhiều thắc mắc trong đó có thắc mắc. Trách nhiệm của người sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước được quy định ra sao?

    • Trách nhiệm của người sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước quy định tại Điều 10 Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014 về Quy chế sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cụ thể như sau:

      - Chỉ truy cập Internet phục vụ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Chịu trách nhiệm về các thông tin mà mình lưu trữ, trao đổi, cung cấp hoặc phát tán trên Internet.

      - Sử dụng tài nguyên, khai thác thông tin trên mạng Internet trong phạm vi được phép.

      - Không lưu giữ trên máy tính kết nối Internet các thông tin, tài liệu, dữ liệu thuộc bí mật Nhà nước.

      - Không sử dụng hoặc hướng dẫn người khác sử dụng công cụ, phần mềm để truy cập trái phép các trang tin điện tử do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấm truy cập.

      - Không tạo ra và cố ý lan truyền, phát tán các chương trình virus, phần mềm gây hại trên Internet. Không sử dụng mạng Internet để phát tán thư rác hoặc thư có nội dung sai lệch gây ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân, tổ chức.

      - Không đánh cắp, sử dụng hoặc phổ biến mật khẩu, khóa mật mã, thông tin riêng của tổ chức, cá nhân.

      - Phải bảo vệ mật khẩu và các thông tin cá nhân, tuân thủ các quy định về an ninh, bảo mật.

      - Không cài đặt, sử dụng các phần mềm không có bản quyền, chương trình phần mềm tự động kết nối Internet tải dữ liệu về, chiếm dụng băng thông đường truyền lớn gây tắc nghẽn mạng.

      - Trường hợp phát sinh sự cố, thông báo cho cán bộ kỹ thuật tại đơn vị quản lý tài sản để được hướng dẫn và hỗ trợ khắc phục.

      - Phối hợp với bộ phận kỹ thuật trong việc xử lý và xác nhận kết quả xử lý sự cố.

      - Tuân thủ đầy đủ tất cả những quy định trong chính sách kết nối Internet do NHNN ban hành.

      Ban biên tập xin thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn