Trách nhiệm của tổ chức tín dụng được chỉ định trong vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2016

Trách nhiệm của tổ chức tín dụng được chỉ định trong vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội là gì? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi được biết thông tin về chính sách ưu đãi khi vay vốn mua nhà ở xã hội, nhưng những quy định cụ thể của pháp luật về vấn đề này thì tôi chưa rõ. Vì thế, tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Trách nhiệm của tổ chức tín dụng được chỉ định trong vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Bích Ngọc (091***)

    • Trách nhiệm của tổ chức tín dụng được chỉ định trong vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội được quy định tại Điều 15 Thông tư 25/2015/TT-NHNN ' onclick="vbclick('48B8F', '161668');" target='_blank'> Điều 15 Thông tư 25/2015/TT-NHNN hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

      1. Tổ chức tín dụng được chỉ định ban hành văn bản hướng dẫn về cho vay hỗ trợ nhà ở trong hệ thống, phù hợp với các quy định của Thông tư này và pháp luật có liên quan.

      2. Theo dõi, hạch toán, quản lý riêng việc cho vay thực hiện chính sách nhà ở xã hội.

      3. Thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay đảm bảo khách hàng sử dụng vốn vay đúng mục đích, đúng cam kết tại hợp đồng tín dụng.

      4. Định kỳ chậm nhất vào ngày 15 hàng tháng gửi Ngân hàng Nhà nước (Vụ Tín dụng các ngành kinh tế) báo cáo kết quả cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội theo Mẫu biểu 01, Mẫu biểu 02 đính kèm Thông tư này và chịu trách nhiệm về tính chính xác các thông tin, số liệu báo cáo Ngân hàng Nhà nước.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của tổ chức tín dụng được chỉ định trong vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 25/2015/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn