Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc trao đổi thông tin với khách hàng và bên thứ ba

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Tôi tên Sam Huỳnh sinh sống và làm việc tại Bạc Liêu. Theo thông tin tôi được biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ban hành Thông tư về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng. Vì nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu đôi chút, tuy nhiên gặp một chút khó khăn do không có kiến thức ngành nên khó mà hiểu được, nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các bạn, cụ thể: Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc trao đổi thông tin với khách hàng và bên thứ ba được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 23 Thông tư 18/2018/TT-NHNN' onclick="vbclick('5CCC2', '259021');" target='_blank'>Điều 23 Thông tư 18/2018/TT-NHNN quy định về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 01/01/2019, trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc trao đổi thông tin với khách hàng và bên thứ ba được quy định như sau:

      1. Ban hành quy định về trao đổi thông tin tối thiểu gồm: loại thông tin trao đổi; quyền và trách nhiệm của cá nhân khi tiếp cận thông tin; phương tiện trao đổi thông tin; biện pháp bảo đảm tính toàn vẹn, bảo mật khi truyền nhận, xử lý, lưu trữ thông tin; chế độ bảo quản thông tin.

      2. Khi trao đổi thông tin nội bộ và thông tin bí mật với bên ngoài phải có văn bản thỏa thuận, xác định trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên tham gia trong việc sử dụng, bảo đảm an toàn thông tin.

      3. Các thông tin bí mật phải được mã hóa hoặc áp dụng các biện pháp bảo mật thông tin trước khi trao đổi.

      4. Thực hiện biện pháp bảo vệ trang thiết bị, phần mềm phục vụ trao đổi thông tin nhằm hạn chế việc xâm nhập, khai thác bất hợp pháp.

      5. Thực hiện các biện pháp quản lý, giám sát và kiểm soát chặt chẽ các trang thông tin điện tử cung cấp thông tin, dịch vụ, giao dịch trực tuyến cho khách hàng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của tổ chức tín dụng trong việc trao đổi thông tin với khách hàng và bên thứ ba. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 18/2018/TT-NHNN. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 23 Thông tư 18/2018/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn