Vay vốn tiền tại các ngân hàng thương mại có được giảm lãi do dịch Covid-19 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì khi thực hiện việc vay vốn tiền tại các ngân hàng thương mại có được giảm lãi do dịch Covid-19 không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Vay vốn tiền tại các ngân hàng thương mại có được giảm lãi do dịch Covid-19 không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Thông tư 03/2021/TT-NHNN' onclick="vbclick('72B0A', '354569');" target='_blank'>Thông tư 03/2021/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN quy định về tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành

      Thông tư này không có quy định về đối tượng áp dụng được miễm, giảm lãi. Nhưng vì là văn bản sửa đổi cụ thể là sửa đổi Thông tư 01/2020/TT-NHNN. Cụ thể tại Thông tư 01/2020/TT-NHNN, có quy định về đối tượng áp dụng như sau:

      - Tổ chức tín dụng (không bao gồm ngân hàng chính sách), chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      - Khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (trừ khách hàng là tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài).

      - Tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì tổ chức tín dụng áp dụng việc miễn, giảm lãi có cả các ngân hàng thương mại. Chỉ trừ ngân hàng chính sách và chi nhánh ngân hàng nước ngoài không có áp dụng chính sách trên.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn