Về nợ ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Nhà em có cho công ty mượn tài sản thế chấp... nhưng quá hạn công ty chưa trả lãi...... nên thuộc hàng nợ xấu. Giờ ngân hàng có kêu lên làm việc. Và 2 bên đồng ý là bán nhà để trả lãi cho ngân hàng. Lúc bàn ngân hàng có nói là nợ tổng cộng là 3 tỷ 6. Giờ bán căn nhà đầu tiên (em cho công ty mượn 2 căn nhà) với giá 2 tỷ 150 tr. Ngân hàng đồng ý là lấy 1 tỷ 8 để trừ dứt 1 căn còn phần còn lại (350 tr) e tạo 1 tài khoản ở ngân hàng để tiền dư vào lại. Nhưng giờ bên ngân hàng nói không cho e lấy tiền nào cả..... Như vậy có đúng luật không mong các anh giúp với.

    • Gia đình bạn có thể thỏa thuận với Ngân hàng về biện pháp xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ (Ngân hàng được phép phát mại tài sản để thu hồi nợ nếu gia đình bạn đồng ý chứ không được thu hồi nhà của gia đình bạn). Nếu đã thỏa thuận thì phải tôn trọng thỏa thuận giữa các bên. Nếu không thỏa thuận được thì một trong các bên có thể khởi kiện để yêu cầu Tòa án giải quyết. Sau khi có bản án có hiệu lực pháp luật của Tòa án thì người được thi hành án có quyền yêu cầu cơ quan thi hành án phát mại tài sản thế chấp để thanh toán khoản nợ tín dụng đó. Giá trị tài sản đảm bảo sẽ được xác định cụ thể tại thời điểm thi hành án (nếu thừa thì gia đình bạn được nhận lại).
      Do vậy, nếu Ngân hàng không tôn trọng thỏa thuận với gia đình bạn thì gia đình bạn có thể khởi kiện tranh chấp hợp đồng tín dụng, bảo lãnh để Tòa án giải quyết theo quy định pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn