Việc phát hành thẻ ngân hàng của các tổ chức được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2016

Việc phát hành thẻ ngân hàng của các tổ chức được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi có một thắc mắc mong Ban biên tập trả lời giúp tôi. Tổ chức ngân hàng nào cũng được quyền phát hành thẻ ngân hàng hay sao? Có quy định gì về vấn đề này không? Cảm ơn Ban biên tập. (Hoàng Anh-Tiền Giang)

    • Việc phát hành thẻ ngân hàng của các tổ chức được quy định cụ thể tại Điều 9 Thông tư 19/2016/TT-NHNN' onclick="vbclick('4D298', '142111');" target='_blank'>Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

      Việc phát hành thẻ ngân hàng của các tổ chức được quy định như sau:

      - Ngân hàng thương mại, ngân hàng hợp tác xã, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phát hành thẻ khi hoạt động cung ứng dịch vụ thẻ được ghi trong Giấy phép hoặc Giấy phép bổ sung, sửa đổi (nếu có) do Ngân hàng Nhà nước cấp.

      - Ngân hàng chính sách phát hành thẻ theo quy định của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

      - Công ty tài chính chỉ được phát hành thẻ tín dụng sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Công ty tài chính bao thanh toán không được phát hành thẻ.

      - Tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối được ký kết văn bản thỏa thuận với tổ chức thẻ quốc tế để phát hành thẻ có BIN do tổ chức thẻ quốc tế cấp.

      Trên đây là quy định về việc phát hành thẻ ngân hàng của các tổ chức. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN' onclick="vbclick('4D298', '142111');" target='_blank'>Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn