Việt Kiều gửi tiền về nước bằng những hình thức nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/05/2019

Tôi là năm nay 18 tuổi tôi có một người dì đi Mỹ , dì tôi đang định gửi tiền về cho tôi nộp học, khoảng 10.000 đô, vậy dì tôi có thể gửi số tiền này như thế nào để tôi có thể nhận được? Mong ban biên tập giải đáp giúp.

 

    • Căn cứ Điều 4 Quyết định 170/1999/QĐ-TTg khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước quy định về hình thức chuyển ngoại tệ từ nước ngoài vào Việt Nam có quy định:

      Người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài được chuyển ngoại tệ từ nước ngoài vào Việt Nam dưới các hình thức sau :

      1. Chuyển ngoại tệ thông qua các tổ chức tín dụng được phép;

      2. Chuyển ngoại tệ thông qua các doanh nghịêp cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính quốc tế;

      3. Cá nhân mang theo người vào Việt Nam.

      Cá nhân ở nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam có mang theo ngoại tệ hộ cho Người Việt Nam ở nước ngoài phải kê khai với Hải quan cửa khẩu số ngoại tệ mang hộ từ nước ngoài gửi về cho Người thụ hưởng ở trong nước.

      Như vậy trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn một trong các hình thức nêu trên để chuyển tiền ngoại tệ từ Mỹ về cho bạn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn