Vướng mắc trong sử lý tài sản đảm bảo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Chi nhánh Ngân hàng tôi có khách hàng a vay 100 triệu đồng đã ký kết tại hợp đồng tín dụng, và hợp đồng đảm bảo tiền vay tài sản thế chấp là Nhà + đất qui trình thủ tục đầy đủ (trong hợp đồng các điều khoản có ghi rõ bên có tài sản vi phạm không thực hiện đúng hợp đồng tín dụng Ngân hàng sẽ xử ý tài sản đảm bảo theo qui định). Nhưng đến hạn không trả được nợ khách hàng này đã bỏ đi khỏi địa phương vậy Ngân hàng có tiến hành xiết nợ tài sản để đưa ra trung tâm bán đấu giá không, để tránh khách hàng kiện lại thủ tục, trình tự qui định cụ thể như thế nào?

    • Ngân hàng bao giờ cũng có bộ phận pháp chế rất mạnh, có thể khẳng định là mạnh nhất trong các doanh nghiệp nên tôi tin là bên bạn nắm rõ vấn đề. Tuy nhiên, vì bạn đã hỏi thì tôi cũng góp vài ý kiến nhỏ như sau:

      - Tùy thuộc vào hồ sơ tín dụng của ngân hàng. Ví dụ, nếu trong hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ cần thiết (như ủy quyền xử lý) thì ngân hàng căn cứ vào đó để xử lý TSBĐ mà không nhất thiết phải qua tố tụng.

      - Trường hợp không đủ giấy tờ cần thiết thì phải thực hiện xong quá trình tố tụng rồi mới xử lý tài sản. Vừa qua, nhà nước ban hành 1 số văn bản mới tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bên nhận bảo đảm trong việc xử lý TSBĐ. Tuy nhiên trong thực tế việc triển khai vẫn còn không ít vướng mắc.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn