Xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Thanh Thương, quê ở Nha Trang - Khánh Hoà. Em đang tìm hiểu về lĩnh vực tiền tệ ngân hàng và có một câu hỏi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp: vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý có thể bị xử lý như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Email của em là thuong***@gmail.com.

    • Việc xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý đã được quy định cụ thể tại Điều 43 Nghị định 96/2014/NĐ-CP xử phạt hành chính lĩnh vực tiền tệ ngân hàng.

      Theo đó, vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý có thể bị xử lý như sau:

      1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi không rà soát khách hàng và các bên liên quan theo các danh sách cảnh báo trước khi thiết lập mối quan hệ hoặc cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho khách hàng.

      2. Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      a) Không áp dụng các biện pháp quy định tại Điều 14 Luật Phòng, chống rửa tiền khi thiết lập quan hệ ngân hàng đại lý với ngân hàng đối tác nước ngoài;

      b) Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật khi có khách hàng và bên có liên quan nằm trong các danh sách cảnh báo.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xử lý hành chính vi phạm về rà soát khách hàng và giao dịch, quan hệ ngân hàng đại lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 96/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn