Xử lý vi phạm về hoạt động thông tin tín dụng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Xử lý vi phạm về hoạt động thông tin tín dụng được quy định như thế nào? Xin chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan tới lĩnh vực ngân hàng mong được ban biên tập tư vấn. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi việc xử lý vi phạm về hoạt động thông tin tín dụng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thùy Dương (duong***@gmail.com)

    • Xử lý vi phạm về hoạt động thông tin tín dụng được quy định tại Điều 20 Nghị định 10/2010/NĐ-CP về hoạt động thông tin tín dụng như sau:

      - Người có hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin tín dụng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

      - Cơ quan, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin tín dụng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật và Nghị định này.

      Trên đây là quy định về xử lý vi phạm về hoạt động thông tin tín dụng. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn