02 trường hợp được miễn hình phạt khi phạm tội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2018

Tôi đang tìm hiểu về các quy định liên quan đến pháp luật hình sự và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Người phạm tội có thể được miễn hình phạt trong những trường hợp nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Điều 59 Bộ luật hình sự 2015 có quy định như sau:

      Người phạm tội có thể được miễn hình phạt nếu thuộc một trong các trường hợp dưới đây mà đáng được khoan hồng đặc biệt nhưng chưa đến mức được miễn trách nhiệm hình sự:

      - Tòa án có thể quyết định một hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng nhưng phải trong khung hình phạt liền kề nhẹ hơn của điều luật khi người phạm tội có ít nhất hai tình tiết giảm nhẹ quy định tại Bộ luật hình sự.

      - Tòa án có thể quyết định một hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt được áp dụng nhưng không bắt buộc phải trong khung hình phạt liền kề nhẹ hơn của điều luật đối với người phạm tội lần đầu là người giúp sức trong vụ án đồng phạm nhưng có vai trò không đáng kể.

      => Như vậy, theo quy định này thì người phạm tội có thể được miễn hình phạt nếu họ đáp ứng được các điều kiện trên bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn