Bị đánh nên tự vệ, cả hai bên đều bị thương thì xử lý như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016

Cháu gặp 1 trường hợp: Tại quán ốc nhóm của anh A đang ngồi uống rượu thì có anh B quen 1 người tron mâm sang giao lưu. Khi mời rượu anh A bảo chỉ có thể nhấp môi. Nhưng anh B cứ ép. Đôi bên lời qua tiếng lại anh B đạp anh A một phát vào ngực làm anh A ngã. Sau đó anh B rút súng ngắn lên đạn chĩa về phía anh A nói " mày muốn chết không" anh A đứng dậy lấy tay gạt súng anh B và cầm ghế nhựa đập vào đầu anh B khiến anh B phải lên viện khâu 4 mũi. Sau sự việc hỏi ra thì mới biết anh B làm công an ở ngoài Tỉnh. Quán ốc thì tại thị trấn trong Huyện. Anh B ngồi ăn ốc với bạn ở mâm bên. Vậy cháu muốn hỏi qua sự việc trên thì ai đúng ai sai. Và xử lý như nào?

    • Với thông tin em nêu thì trường hợp này cả hai người cùng sai, tuy nhiên mức độ của hai người sẽ khác nhau. Việc tụ tập uống bia rượu rồi để xảy ra tình sự việc là lỗi của cả hai người đặc biệt lại có một cán bộ của ngành công an.

      Sự việc này tốt nhất hai bên nên tự thương lượng với nhau, trường hợp để cơ quan chức năng như công an.... thụ lý giải quyết thì có thể cả hai đều sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội " gây rối trật tự công cộng" theo điều 245 Bộ luật Hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn