Bị đánh thương tích và đánh lại gây thương tích

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Em Tôi và một số người đi ăn đêm do có lời qua tiếng lai rồi Em Tôi bị một thanh Niền đánh rất nhiều vào người,đầu và bị gãy một răng.Vì quá tức giận nên về lấy kiếm chém sứt sát một số điểm và đâm một nhát vào vai. Người thanh niên bị thương nhưng không nghiêm trọng. Xin hỏi Luật Sư em Tôi phạm tội gì?và thanh Niên kia phạm tội gì?

    • Nếu thương tích của em bạn từ 11% trở lên thì người thanh niên kia mới bị xử lý về tội cố ý gây thương tích trừ trường hợp thuộc một trong các điểm tại khoản 1, Điều 104 Bộ luật hình sự.

      Nếu em bạn có mục đích giết người đó hoặc dùng kiếm đâm, chém vào những vị trí có thể dẫn đến chết người thì có thể bị xử lý về tội giết người theo quy định tại Điều 93 Bộ luật hình sự. Nếu mục đích của em bạn chỉ là gây thương tích và vết thương không thể dẫn tới chết người thì chỉ bị xử lý về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự. Em bạn có sử dụng hung khí nguy hiểm nên dù thương tích của người bị hại có dưới 11% thì em bạn vẫn bị xử lý.

      Trong vụ việc trên người đánh em bạn cũng có lỗi một phần và sẽ được xem xét trong quá trình giải quyết vụ án.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn