Bị lừa đảo mua hàng qua mạng thì giải quyết thế nào ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Xin chào luật sư!  Em có người bạn A thời gian mới đây có lên mạng tìm mua hàng cấm (bị nhà nước cấm) và gặp người B nói có bán thứ đó và yêu cầu chuyển tiền 3 triệu đồng cho người B đó qua tài khoản ngân hàng nhưng sau đó người B ko gửi hàng cho bạn của em. Vậy trong trường hợp này thì có cách nào giải quyết được không ? như đòi lại hay tố cáo người B? Và người bạn A của em  có bị xử lý gì ko ? Vì em nghe kể rằng người bạn A của em có quen gia đình trưởng công an quận gì đó và nhờ bên đó. Em tò mò ko biết rằng chuyện này theo pháp luật sẽ được xử lý như thế nào ? Mong luật sư cho em biết rõ ạ. Em xin cám ơn! À mà em nghe nói là biết được số tài khoản, số điện thoại, CMND của chủ tài khoản đó. Nhưng số điện thoại liên lạc của người B kia và chủ tài khoản thì khác nhau. Nữa là số tiền chuyển vào tài khoản thì đã bị rút ra mất. Liên lạc với chủ tài khoản thì người đó ko biết gì, liên lạc với người B kia thì nói là cứ tìm người chủ tài khoản mà nói chuyện. Nếu như theo như lời người bạn A của em nói thì nếu mà người B bị bắt hoặc ko tìm được người B thì người chủ tài khoản đó phải bị bắt và người bạn A này hoàn toàn ko bị gì vì quen với công an quận. Như vậy có đúng ko ? Em xin cám ơn!

    • Chào bạn.

      Do bạn không nói rõ người bạn của bạn mua loại hàng cấm nào nên bản thân chúng tôi rất khó đưa ra tư vấn về cách thức giải quyết mang tính đảm bảo an toàn về mặt pháp lý cho người đó.

      Thông thường, những trường hợp mua bán hàng hoá bị nhà nước cấm giao dịch đều trái pháp luật; nhẹ thì có thể bị xử lý vi phạm hành chính, nặng thì có thể bị truy cứu TNHS. Bởi vậy, do giá trị tài sản mất mát không lớn, bạn của bạn nên cân nhắc nếu có ý định trình báo sự việc ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn