Bị người khác hành hung thương tích 12% thì phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Cho cháu hỏi về Bộ luật hình sự việt nam: Ngày 5/11/2014 cháu đi chơi và bị một đám 10 người đánh gây thương tích, cháu bị thương tích 12% nhưng đến nay chưa được sử lí.Cho cháu biết khi ra toà cháu phải làm gì ? Nhà cháu không viết đơn kiện nhưng cháu không đồng ý. Cháu 18t rồi.nhưng khi đó cháu đã trên 16t cháu có được tự quyết một mình không ? Nhà cháu nhận 10tr từ bên gia đình kia, cháu muốn biết nhưng người kia có thể đi tù không ạ ? Cháu muốn buồi thường 25tr có phải là nhiều không ? Trong đó có 1 người đã đi tù.

    • Chào cháu.

      Cháu bị người khác hành hung gây thương tích 12% nên đối tượng gây thương tích cho cháu đã đủ dấu hiệu cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo quy định tại Khoản 1 Điều 104 Bộ Luật Hình sự.

      Hành vi nêu trên thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại, cháu đã qua 16 tuổi (tuổi chịu TNHS đối với mọi hành vi) nên được quyền quyết định về về đề nghị xử lý hình sự các đối tượng liên quan theo quy định.

      Về trách nhiệm bồi thường dân sự, do các bên tự thoả thuận, nếu không thoả thuận được thì sẽ được giải quyết theo quy định tại Nghị quyết 03/2006 của Hội đồng thẩm phán Toà án nhân dân tối cao. Cháu tự nghiên cứu để biết mức mình đưa ra là cao hay thấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn