Bỏ mặc nạn nhân sau khi gây tai nạn xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/09/2019

Tôi thấy gần đây có nhiều trường hợp tài xế xe ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn xong thì sợ gánh trách nhiệm nên bỏ mặc nạn nhân và bỏ trốn. Vậy cho hỏi hành vi này khi bị phát hiện sẽ xử lý thế nào?

    • - Căn cứ Điểm a Khoản 5 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông. ... Ngoài ra khi vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

      - Theo Khoản 72 Điều 1 Luật sửa đổi Bộ luật Hình sự 2017 quy định tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ như sau: Phạt tù từ 03 năm đến 10 năm đối với hành vi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn sau khi gây tai nạn giao thông.

      => Như vậy, khi có hành vi sử dụng xe ô tô vượt đèn đỏ gây tai nạn giao thông thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng, bị tước giấy phép lái xe từ 02 - 04 tháng. Ngoài ra, hành vi bỏ trốn hoặc không cứu giúp nạn nhân bị tai nạn có thể bị phạt tù đến 10 năm.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn