Cá độ bóng đá qua mạng đối diện mức án bao nhiêu năm tù?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Em trai em có tham gia cá độ bóng đá qua mạng với hình thức chuyển tiền qua thẻ ATM với số tiền 500 triệu đồng được chuyển 2 lần. Mỗi lần chuyển 250 triệu. Vậy em trai em có bị đi tù không và xử phạt như thế nào ạ?

    • Theo Khoản 1 Điều 1 Nghị quyết 01/2010/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng một số quy định tại Điều 248 và Điều 249 của Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 thì hành vi “đánh bạc trái phép” là “hành vi đánh bạc được thực hiện dưới bất kỳ hình thức nào với mục đích được thua bằng tiền hay hiện vật mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép nhưng thực hiện không đúng với quy định trong giấy phép được cấp”.

      Như vậy, theo quy định trên, hành vi cá độ bóng đá qua mạng của em trai bạn là hành vi đánh bạc trái phép. Căn cứ khoản 1 Điều 248 và điểm b, khoản 2, Điều 248 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009 thì hành vi này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự và có thể phải chịu trách nhiệm hình sự là hình phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

      “Điều 248. Tội đánh bạc

      1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng đã bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 249 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

      2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

      …b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị từ năm mươi triệu đồng trở lên”.

      Hiện nay, việc tham gia cá độ bóng đá trở lên khá phổ biến; hành vi này là nguyên nhân dẫn đến các hệ lụy. Ngoài việc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với tội đánh bạc, người đánh bạc còn phải gánh thêm các khoản nợ từ việc vay tiền qua thẻ ATM hay các hình thức chuyển khoản khác.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn