Cả gia đình có thể đi thăm gặp con đang ở tù được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2021

Dạ, con tôi đang chấp hành án, tuần tới gia đình tôi muốn vào thăm gặp nó, gia đình tôi có 4 người, có được thăm gặp một lần cả gia đình luôn không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 4 Thông tư 14/2020/TT-BCA quy định về đối tượng gặp phạm nhân như sau:

      Thân nhân được gặp phạm nhân gồm: Ông, bà nội; ông, bà ngoại; bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ (hoặc chồng); bố, mẹ nuôi hợp pháp; vợ hoặc chồng; con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp; anh, chị, em ruột, dâu, rể; anh, chị em vợ (hoặc chồng); cô, dì, chú, bác, cậu, cháu ruột. Mỗi lần đến gặp phạm nhân tối đa không quá 03 thân nhân, trường hợp đặc biệt do yêu cầu giáo dục cải tạo, Thủ trưởng cơ sở giam giữ phạm nhân có thể quyết định việc tăng số lượng thân nhân được gặp phạm nhân nhưng không quá 05 người và phải đảm bảo việc phạm nhân gặp thân nhân không làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn cơ sở giam giữ phạm nhân.

      Như vậy, theo quy định trên thì có thể thấy đối với trường hợp này thì mỗi lần đến gặp phạm nhân tối đa không quá 03 thân nhân. Tuy nhiên, gia đình bạn có 4 người đi thăm gặp thì có thể đề xuất với Thủ trưởng đơn vị để có thể xem xét được thăm gặp một lần.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn