Cần lưu ý điều gì khi phân công người tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến người chưa thành niên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2018

Xin chào luật sư!

Tôi tên Trần Nghi là sinh viên năm 2 trường Đại học Luật Tp.HCM. Để hoàn thiện bài báo cáo cáo mình tôi có tìm hiểu về việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến người chưa thành niên. Tuy nhiên khả năng kiến thức của tôi có hạn do đó, cần đến sự hỗ trợ từ luật sư, để giúp tôi hoàn thiện tốt hơn bài báo cáo của mình. Cụ thể: Cần lưu ý điều gì khi phân công người tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến người chưa thành niên? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời, chân thành cảm ơn! rần Nghi (tra_nghi***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VKSTC-TANDTC-BCA-BTP-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1F3E0', '249474');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VKSTC-TANDTC-BCA-BTP-BLĐTBXH hướng dẫn quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự đối với người tham gia tố tụng là người chưa thành niên do Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - Tòa án nhân dân tối cao - Bộ Công an - Bộ Tư pháp - Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành, phân công người tiến hành tố tụng được quy định như sau:

      Khi tiến hành điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến người chưa thành niên, cơ quan tiến hành tố tụng cần phân công Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán đã được đào tạo hoặc có kinh nghiệm về điều tra, truy tố, xét xử đối với người chưa thành niên hoặc người có hiểu biết cần thiết về tâm lý học, khoa học giáo dục cũng như về hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm liên quan đến người chưa thành niên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Phân công người tiến hành tố tụng khi điều tra, truy tố, xét xử các vụ án liên quan đến người chưa thành niên. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư liên tịch 01/2011/TTLT-VKSTC-TANDTC-BCA-BTP-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn