Chặn lấy tài sản để trừ nợ có đúng pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016
Tôi có nợ ông A một số tiền, ông A cùng một người khác đã chặn xe hành hung khi tôi đang đi trên đường và lấy xe máy của tôi cấn trừ nợ. Xin hỏi hành vi của ông A như vậy có đúng pháp luật không ?
    • Việc ông nợ tiền ông A là quan hệ dân sự được xác lập trên nguyên tắc tự nguyện do hai bên đã thỏa thuận. Nếu khi có tranh chấp phát sinh thì các bên cần thương lượng, hòa giải để tìm cách thức giải quyết. Trong trường hợp, các bên không thể thỏa thuận, thống nhất được cách thức giải quyết tranh chấp thì một hoặc các bên có quyền khởi kiện vụ án dân sự tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

      Ông A đã hành hung ông nhằm lấy chiếc xe máy của ông trừ nợ là trái quy định của pháp luật, có dấu hiệu phạm tội hình sự của tội “cướp tài sản” được quy định tại Điều 133 Bộ luật Hình sự.

      Vì vậy, ông có thể làm đơn trình báo sự việc trên với cơ quan công an, đề nghị cơ quan công an tiến hành điều tra, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông theo quy định pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn