Chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam được quy định như thế nào? Hiện tại, em đang làm một đề tài tốt nghiệp liên quan đến phòng, chống mua bán người. Em có tìm hiểu qua một số tài liệu và có thắc mắc về chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Em tên là Trúc Anh, email của em là an***@gmail.com.

    • Chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 32 Luật Phòng, chống mua bán người 2011.

      Theo đó, chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam được quy định như sau:

      Nạn nhân là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam, thì tùy trường hợp được hưởng các chế độ hỗ trợ sau đây:

      a) Hỗ trợ về nhu cầu thiết yếu và chi phí đi lại;

      b) Hỗ trợ y tế;

      c) Hỗ trợ tâm lý;

      d) Trợ giúp pháp lý;

      đ) Hỗ trợ học văn hóa, học nghề;

      e) Trợ cấp khó khăn ban đầu, hỗ trợ vay vốn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chế độ hỗ trợ nạn nhân bị mua bán là công dân Việt Nam, người không quốc tịch thường trú ở Việt Nam. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Phòng, chống mua bán người 2011.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn