Chồng cản trở không cho vợ ly hôn bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Có một số trường hợp người chồng không muốn ly hôn nên tìm đủ mọi cách cản trở vợ ly hôn. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chồng cản trở không cho vợ ly hôn bị xử lý thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Quốc Hùng - hung*****@gmail.com

    • 1. Xử lý hành chính

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 55 Nghị định 167/2013/NĐ-CP thì hành vi cản trở ly hôn sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

      2. Truy cứu trách nhiệm hình sự

      Theo quy định tại Điều 181 Bộ luật Hình sự 2015 thì người nào cưỡng ép người khác kết hôn trái với sự tự nguyện của họ, cản trở người khác kết hôn hoặc duy trì quan hệ hôn nhân tự nguyện, tiến bộ hoặc cưỡng ép hoặc cản trở người khác ly hôn bằng cách hành hạ, ngược đãi, uy hiếp tinh thần, yêu sách của cải hoặc bằng thủ đoạn khác, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 03 năm.

      ==> Như vậy nếu như chồng cản trở vợ ly hôn thì sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, cản trở ly hôn tự nguyện.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn