Có đủ để ghép tội danh lừa đảo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Tôi ký hợp đồng xây dựng nhà vời CTY TNHH MTV XD&NT  X  thông qua 1 người có giấy ủy quyền và bổ nhiệm là Phó giám đốc cty. Chúng tôi đã thanh toán đầy đủ theo hợp đồng. Nhà tôi đang xây thì cách đây 3 hôm lên không còn 1 người thợ nào ở công trường, tất cả máy móc họ dọn đi hết. Chúng tôi liên lạc với anh ta hoài không được, Sáng nay, 08/11/2012, bên lắp điện cho nhà tôi qua gỡ hết các dây điện ra, rồi bên vật liệu xây dựng họ lên đòi nợ... Chúng tôi lên địa chỉ trong hợp đồng thì không có công ty ở đó. Bây giờ chúng tôi muốn thưa người đó tội lừa đảo hay là thưa công ty? Các cách thức như thế nào? Tôi rất hoang mang, mong mọi người cho lời khuyên. Rất cám ơn mọi người.

    • Lừa đảo là hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác. Vụ việc của bạn có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản chứ không phải tội lừa đảo: Nếu họ nhận tiền của bạn thông qua hình thức hợp đồng rồi có hành vi gian dối hoặc bỏ trốn nhằm chiếm đoạt tài sản của bạn thì có thể bị xử lý về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điều 140 Bộ luật hình sự.

      Bạn có thể gửi đơn để trình báo toàn bộ sự việc trên với công an huyện nơi bạn đã giao tiền cho đối tác (trong đơn bạn nêu rõ mối quan hệ với người ký hợp đồng, thời điểm, địa điểm giao tiền, thông tin về công ty và người đại diện của công ty... đồng thời cung cấp toàn bộ tài liệu, văn bản có liên quan đến vụ việc) để được xem xét, giải quyết theo pháp luật .

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn