Có thể khởi tố vụ án hình sự để truy thu lại số tiền nhân viên tạm ứng của cơ quan không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Cơ quan em là Đơn vị Sự nghiệp công lập và có cho ông  Đ (NV cơ quan) ứng trước tiền để đi làm công trình, tạm ứng  đến 6 lần, tổng số tiền lên đến 30.900.000 đồng (thời gian ứng chia làm 6 đợt, từ  tháng 12/2005 đến 02/2011). Thế nhưng không thấy ông Đ lên giải quyết số tiền đã tạm ứng của cơ quan. Đến tháng 6/2014 Cơ quan ra thông báo (02 lần) gửi đến ông Đ  để yêu cầu ông lên giải quyêt dứt điểm số tiền mà ông đã tạm ứng, nhưng cũng không thấy ông lên. Đến nay, cơ quan em muốn truy thu lại số tiền trên. Luật sư cho em hỏi cơ quan em phải làm những thủ tục nào để có thể truy thu lại số tiền trên?

    • Với tiêu đề là Khởi tố vụ án hình sự để truy thu lại tiền thì tôi thấy rằng không có chuyện đó đâu, tội phạm là tội phạm chứ không phải dựa vào việc khởi tố để thu tiền về, không được hình sự hóa các quan hệ dân sự.

      Còn đối với câu hỏi là có cách nào không? thì phải phụ thuộc vào hồ sơ mà bạn cung cấp.

      Ở đây vụ việc cũng có dấu hiệu của việc làm dụng tín nhiệm nhưng chưa đủ cơ sở để khẳng định là phạm tôi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

      Quan trọng là công ty bạn phải có cơ chế giám sát việc thực hiện công việc.

      Nếu đủ cơ sở bạn có thể khởi kiện để đòi tiền

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn