Cố ý đánh người gây thương tích và làm nhục người già

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bố tôi năm nay 71 tuổi ,công tác tại công ty xe khách Hà Bắc về nghỉ mất sức. Ngày 05/04 vừa qua bố tôi có cùng hai ông bạn ở cơ quan cũ đang đi dạo chơi qua bãi gửi xe của khu di tích đền Bà Chúa Kho Và đi ngang qua cửa nhà tên Bùi Văn Minh sinh năm 1964  thì Minh đi ra chặn đường và bắt bố tôi cầm chim(dương vật) cho hắn đứng đái.Đương nhiên bố tôi không bao giờ làm trò bẩn thỉu như vậy và đã đẩy hắn ra. Vậy là hắn túi cổ áo bố tôi vừa chửi và vừa đấm đá vào mặt, đầu, ngực làm bố tôi ngã xuống đường và chảy máu rất nhiều.     Gia đình tôi đã gửi đơn kiện và đơn tố cáo rất nhiều lần nhưng vẫn không được sự giải quyết của một cơ quan pháp luật nào.     Năm 2009 địa phương tôi có một số diện tích đất ruộng nằm trong khu dự án của TP nhưng do đền bù không thỏa đáng nên dân trong địa phương chưa đồng ý nhận đền bù.Nhưng vì gia đình tôi có người làm trong chính quyền lên đã gương mẫu cùng với các cán bộ địa phương nhận sự đền bù đó theo chủ trương của nhà nước.Tôi và gia đình được biết hắn đánh bố tôi vì gia đình tôi làm theo chủ trương đó và không nghe theo một số dân(trong đó có gia đình hắn và hắn có một ngôi nhà nằm trái phép trong khu giải tỏa đó) không nhận đền bù.     Luật sư có thể cho tôi hỏi với vụ việc như vậy thì bố tôi có được sự bảo vệ của một cơ quan chức năng nào không? và với những hành động như vậy thì Minh có bị ghép vào tội danh gì không?và vì sao gia đình tôi đã gửi rất nhiều đơn kiện mà không có một cơ quan nào giải quyết có phải vụ việc này quá nhỏ không?     Tôi xin chân trọng cảm ơn!
    • Nếu có chứng cứ như vậy. Bạn nên tố cáo với cơ quan cảnh sát điều tra; việc kiểm sát huyện. Yêu cầu khởi tố về hành vi làm nhục người khác và cố ý gấy thương tích. Nêu rõ nguyên nhân là đương sự thù oán do mình chấp hành chủ trương chính sách của Nhà nước.

      Ngoài ra, cha bạn cũng nên báo cáo vụ việc đến cấp ủy và các đoàn thể tại địa phương mà cha bạn tham gia, nhờ can thiệp bằng văn bản với các cơ quan chức năng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn