Cố ý làm lộ bí mật, tội chiếm đoạt, tiêu hủy tài liệu bí mật nhà nước gây hậu quả rất nghiêm trọng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016
Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước, tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy tài liệu bí mật nhà nước gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được pháp luật quy định như thế nào?
    • Khoản 3 của điều luật quy định hai tình tiết là yếu tố khung hình phạt, nhưng hai tình tiết này lại có mức độ nguy hiểm cho xã hội khác nhau, đó là “phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng”

      Cũng tương tự như trường hợp phạm tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước gây ra hậu quả nghiêm trọng, chưa có giải thích hoặc hướng dẫn về trường hợp phạm tội này, nên có thể coi là hậu quả rất nghiêm trọng do hành vi cố ý làm lộ bí mật nhà nước gây ra thiệt hại vật chất từ 300 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng; nếu gây thiệt hại từ một tỷ đồng trở lên là gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

      Nếu là hậu quả khác thì phải tùy vào từng trường hợp cụ thể như ảnh hưởng xấu đến việc thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, gây ảnh hưởng về an ninh, trật tự, an toàn xã hội, …để đánh giá mức độ của hậu quả do tội phạm gây ra là hậu quả rất nghiêm trọng hay hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn