Côn đồ hành hung nhiều lần giải quyết như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Em và bố em là người Nghệ An cùng các thành viên khác đi vào Đà Nẵng để làm công nhân. Bố em làm chủ, ngày 30/4 vừa rồi do có sự xô xát nhẹ của một công nhân ở tổ em với một công nhân ở bên tổ khác. Chiều ngày 1/4 cả tổ em đang ngồi chơi thì đột nhiên có 3 thanh niên đi xe máy vào trại em đang ở, hỏi bố em và người có xô xát ngày qua ở đâu, rồi dùng típ dài đánh nát đồ, uy hiếp người không cho ai đụng đậy,đánh người, tắt bố em nữa,.xong một lúc rồi lên xe ra về. Tưởng vậy thôi là xong, ai ngờ tối ngày 2/4 cả tổ đang ngồi chơi, đột nhiên thấy 2 chiếc xe máy chở 6 người đi thẳng vào trại, chúng lại hỏi như trước, sau đó 2 tên cầm 2 chiếc dao Thái dí sát vào cổ bố em không cho cử động, rồi chúng tát và đấm vào mặt bố em nhiều lần . chúng đời giết nữa.Còn 4 tên chúng cầm gậy bao vây trại uy hiếp không được ai nhúc nhích, không chúng giết,. Một lúc chúng lấy ống lửa ra đốt trại nhưng không cháy,rồi chúng đe dọa nếu điện cho ai hoặc công an là chúng giết.Sau đó lên xe về. Qua điều tra được biết là mấy tên này được ông chủ của người công nhân đó thuế.Em xin hỏi giờ em nên làm thế nào để chúng không đến nửa, mà sự việc trên bố em không liên quan gì cả. Và em nhờ luật sự giúp em rõ về hành vi của mấy người đó phạm tội gì. Trong số đó có một người làm công an xã nữa. Giờ em cũng như các bác trong trại rất lo sợ và hoang mang,mong luật sư cho em câu trả lời sớm. Em xin chân thành cảm ơn.

    • Chào em.

      Hành vi của nhóm côn đồ trên có dấu hiệu của các tội sau đây:

      Một là, tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác theo quy định tại điều 104 Bộ luật Hình sự.

      Hai là, tội huỷ hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự.

      Ba là, tội gây rồi trật tự công cộng theo quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự.

      Là bên bị hại, bố em nên trình báo cơ quan công an để họ điều tra, làm rõ. Còn có pháp luật và cơ quan chức năng nên các đối tượng sẽ sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn