Con tôi có thuộc đối tượng được cai nghiện ma túy tại gia đình?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2016

Con trai tôi ra Thành phố làm bảo vệ cho một nhà hàng kinh doanh karaoke. Do tin bạn nên cháu đã bị bạn lừa sử dụng và nghiện ma túy hơn tháng nay. Cháu đã báo cho chúng tôi biết việc cháu nghiện ma túy và rất ân hận về lỗi lầm này. Hiện nay, gia đình tôi và cháu muốn được cai nghiện tại gia đình. Tôi xin hỏi cháu có thuộc đối tượng được cai nghiện tại gia đình không? Tôi phải làm thủ tục ở đâu và hồ sơ gồm những gì?

    • Theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/09/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức cai nghiện ma tuý tại gia đình, cai nghiện ma tuý tại cộng đồng (viết gọn lại là Nghị định số 94/2010/NĐ-CP) thì “Đối tượng cai nghiện tại gia đình là người nghiện ma túy đang cư trú tại cộng đồng tự giác khai báo và tự nguyện đăng ký cai nghiện tại gia đình.”

      Căn cứ quy định trên, thì trường hợp của con trai ông/bà thuộc đối tượng được cai nghiện tại gia đình. Để được xem xét áp dụng cai nghiện tại gia đình, thì con trai ông/bà hoặc người thân trong gia đình phải khai báo và tự nguyện đăng ký cai nghiện tại gia đình.

      Việc đăng ký tự nguyện cai nghiện ma túy tại gia đình và hồ sơ đăng ký được quy định tại Điều 9 Nghị định số 94/2010/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      “1. Người nghiện ma túy hoặc gia đình, người giám hộ của người nghiện ma túy chưa thành niên có trách nhiệm đăng ký tự nguyện cai nghiện tại gia đình với Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú.

      Tổ công tác giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ đăng ký tự nguyện cai nghiện tại gia đình.

      2. Hồ sơ đăng ký gồm:

      a) Đơn đăng ký tự nguyện cai nghiện tại gia đình của bản thân hoặc gia đình, người giám hộ của người nghiện ma túy. Nội dung đơn phải bao gồm các nội dung: tình trạng nghiện ma tuý; các hình thức cai nghiện ma túy đã tham gia; tình trạng sức khỏe; cam kết tự nguyện cai nghiện ma túy tại gia đình;

      b) Bản sơ yếu lý lịch của người nghiện ma túy;

      c) Kế hoạch cai nghiện cá nhân của người nghiện ma túy.”

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn