Cùng trẻ vị thành niên bỏ nhà đi có vi phạm pháp luật không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Tôi 26 tuổi có người yêu 12 tuổi. Người yêu tôi bỏ nhà đi và rủ tôi đi cùng. Phát hiện sự việc, gia đình người yêu đã báo công an, và họ có mời tôi lên làm việc, tôi chưa giao cấu với người yêu. Vậy tôi có tội không?

 

    • Cùng trẻ vị thành niên bỏ nhà đi có vi phạm pháp luật không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Bộ Luật hình sự 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành thì hiện nay chưa có quy định để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi rủ rê trẻ vị thành niên bỏ nhà ra đi.

      Bên cạnh đó trường hợp của bạn, mặc dù bạn và người yêu nhí có bỏ nhà đi và chưa xảy ra hành giao cấu, tuy nhiên nếu cơ quan điều tra chứng minh được giữa bạn và người yêu nhí đã xảy ra những hành vi tình dục khác mặc dù bạn có nhằm mục đích giao cấu hay không? Thì vẫn có căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự của bạn theo quy định tại Điều 145 hoặc 146 Bộ luật hình sự 2015 về tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi hoặc tội Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn