Đã chứng minh là có sự đồng ý của bé gái kia sao con tôi vẫn bị coi là phạm tội hiếp dâm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Con trai tôi (18 tuổi) đã có quan hệ với một bé gái gần nhà (12 tuổi) và bị bắt giữ. Sau đó tòa án đã xét xử và phạt cháu phạm tội hiếp dâm trẻ em. Tại phiên tòa đã chứng minh là có sự đồng ý của bé gái kia sao con tôi vẫn bị coi là phạm tội hiếp dâm?

    • Hiếp dâm là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu trái với ý muốn của họ.

      Tội hiếp dâm được quy định tại Điều 112, BLHS. Trong đó Khoản 3, Điều này quy định: Mọi trường hợp giao cấu với trẻ dưới mười ba tuổi đều là phạm tội hiếp dâm.

      Trường hợp của con trai chị, dù khi quan hệ đã có sự tự nguyện của nạn nhân, tuy nhiên bé gái kia mới 12 tuổi (dưới 13 tuổi) nên theo quy định trên con trai chị vẫn bị coi là đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn